BLOG

เหงื่อออกเยอะแก้ได้ เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับผู้ชายทุกคน

ความร้อนเป็นต้นเหตุที่ทำให้เหงื่อออกง่าย โดยเฉพาะกับหนุ่มๆ เพราะผู้ชายมีต่อมเหงื่อมากกว่าผู้หญิง เมื่อเหงื่อออกมากๆ ร่างกายก็จะอับชื้น ทำให้เกิดกลิ่นตัว และส่งผลเสียต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้ ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนเหงื่อออกง่าย หรือไม่อยากมีกลิ่นตัว ให้ลองทำตามเคล็ดไม่ลับ 5 วิธีนี้กันดู !!

1. ดื่มน้ำเยอะๆ ให้คลายร้อน

ความร้อนทำให้เหงื่อออกได้ง่ายมากๆ การดื่มน้ำช่วยคลายร้อนได้ เพราะน้ำจะเข้าไปช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย ลดปัญหาเหงื่อออกได้ และยังทำให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้ดีอีกด้วย ว่าแล้วอ่านข้อนี้จบก็หยิบน้ำมาดื่มสักแก้วกันดีกว่า

2. ลดอาหารเผ็ดร้อน ก็จัดเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

คนไทยมักเอ็นจอยกับอาหารรสเผ็ดร้อนหรือรสจัด อย่างเช่น ส้มตำ ต้มยำ หรือแกงเผ็ดต่างๆ แต่ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนเหงื่อออกง่ายก็ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้ เพราะอาหารรสจัดจะเพิ่มอุณภูมิความร้อนในร่างกายให้สูงขึ้นกว่าเดิม และกระตุ้นการทำงานของต่อมเหงื่อ ทำให้เหงื่อออกเยอะนั่นเอง

3. ใส่เสื้อผ้าหลวมๆ แก้ปัญหาเหงื่อท่วมตัว

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ลองใส่เสื้อผ้าหลวมๆ และเลือกเนื้อผ้าที่มีความบางเบาดู เพื่อช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่ทำให้อับชื้น เหงื่อก็จะลดลง และยังทำให้คล่องตัวตลอดทั้งวัน เท่ได้ และยังคลายร้อนได้ด้วย

4. คีบแตะไปเลยดีกว่า

ย่ามองข้ามกับเรื่องรองเท้า เพราะฝ่าเท้าเป็นอีกจุดหนึ่งของร่างกายที่ต้องการการระบายความร้อน หากใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหนังบ่อยๆ อาจทำให้เกิดการอับชื้น ถ้าเป็นไปได้ก็ลองเปลี่ยนมาใส่รองเท้าแตะบ้าง เพราะช่วยระบายความร้อนได้ดีกว่า และยุคนี้ก็มีรองเท้าแตะเท่ๆ คูลๆ ให้เลือกเยอะหลากหลายยี่ห้อ

5. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยยับยั้งเหงื่อและกลิ่นกาย

การอาบน้ำบ่อยๆ ก็ช่วยล้างเหงื่อและลดกลิ่นตัวได้ แต่ในชีวิตประจำวันของเราอาจไม่สะดวกที่จะอาบน้ำตลอดเวลา เพื่อแก้ปัญหาเรื่องเหงื่อและกลิ่นตัว อาจต้องหาตัวช่วยที่สะดวกมากขึ้น อย่างแผ่นเย็นเช็ดทำความสะอาดสำหรับผิวกาย GATSBY BODY WIPE ที่เหมาะสำหรับการทำความสะอาดผิวให้สะอาดได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยลดเหงื่อ ลดกลิ่นอับ และทำให้สดชื่นได้ตลอดวัน

หรืออีกตัวที่อยากแนะนำคือ GATSBY ICE-TYPE DEO SPRAY สเปรย์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมของเมนทอล ให้ความรู้สึกเย็นและสดชื่น พร้อมระงับกลิ่นเหงื่อ และยับยั้งการเกิดเหงื่อยาวนานตลอดวัน โดนใจผู้ชายรักสะอาดอย่างเราๆ แน่นอน

เป็นไงกันบ้างกับ 5 เคล็ดไม่ลับ ที่เราอยากให้ทุกคนลองทำตามกันดู เพื่อช่วยลดปัญหาเหงื่อออกง่ายหรือปัญหากลิ่นตัว เลือก รับรองว่ายังไงก็ได้ผล !