BLOG

ขั้นตอน ดูแลผิวหน้าได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

ในสมัยนี้การดูแลผิวหน้าเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่แค่เฉพาะคุณผู้หญิง เท่านั้น คุณผู้ชายอย่างเราก็ต้องดูแลผิวหน้าด้วยเช่นกัน แต่คุณผู้ชายหลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าการดูแลผิวหน้านั้นมีวิธีไหนบ้าง วันนี้เรามี 3 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าง่ายๆ มาฝากกัน สำหรับมือใหม่ก็ทำได้ ไม่ยุ่งยากแน่นอน ! สิ่งสำคัญของการเริ่มต้นคือเราต้องรู้จักสภาพผิวหน้าของตัวเองก่อน เพื่อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดหรือบำรุงให้เหมาะสม

ขั้นตอนที่ 1 ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้า

ในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ มากมาย ผิวหน้าต้องเจอทั้งฝุ่น ควัน หรือสิ่งสกปรกต่างๆ เราจึงต้องล้างหน้าเป็นประจำทุกวันทั้งเช้าและเย็น เพื่อให้ผิวหน้าสะอาด และสร้างความสดชื่นให้แก่ผิว ถึงจะเป็นผู้ชายแต่การทำความสะอาดผิวหน้าก็ไม่ใช่แค่การล้างด้วยสบู่แล้วจบ เพราะผิวหน้ามีความบอบบางมากกว่าผิวกาย การเลือกใช้โฟมจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม และควรเลือกให้เหมาะกับลักษณะผิวหน้าด้วย

 

คนที่มีผิวมันวาว เกิดจากการที่ผิวผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป ทำให้รูขุมขนกว้าง หรือเป็นสิวง่าย ควรใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของชาร์โคล เพราะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและความมันได้ดี อย่าง STRONG CLEAR FOAM ของ GATSBY ที่ทำความสะอาดให้คุณผู้ชายที่มีผิวมันได้อย่างหมดจด ทำให้ผิวเรียบเนียน ไร้ความมันวาว และยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของ FRESH CITRUS ให้ความรู้สึกสดชื่นหลังการล้างหน้าอีกด้วย

 

อีกหนึ่งปัญหาผิวที่ผู้ชายเป็นกันเยอะมากคือรูขุมขนกว้าง สาเหตุเกิดได้จากหลายปัจจัย ทั้งฮอร์โมนเพศชาย พันธุกรรม หรืออายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ปริมาณคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวเสื่อมลง ควรเลือกใช้โฟมที่มีเม็ดสครับ ช่วยขจัดความมันส่วนเกินที่ตกค้างภายในรูขุมขน รวมถึงช่วยขจัดสิวเสี้ยน และเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป แต่เม็ดสครับที่ดีต้องละเอียด ไม่หยาบ และต้องให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวด้วย ลองใช้ PERFECT SCRUB ของ GATSBY ที่มีเม็ดสครับ 2 ขนาด ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน เนื้อละเอียด แตกเป็นผง ไม่ขูดผิว แต่ทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี รับรองว่าช่วยแก้ปัญหาให้คุณผู้ชายได้แน่นอน

 

สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวประเภทนี้เป็นผิวที่บอบบาง ระคายเคือง เป็นรอยแดง หรือผดผื่นได้ง่าย เพราะเกราะป้องกันผิวทำงานได้ไม่เต็มที่ ทำให้เกิดอาการแพ้ และเป็นสิวได้ง่าย ควรใช้โฟมล้างหน้าที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ควบคุมความมัน แต่ยังคงความชุ่มชื่น อย่าง ACNE CARE FOAM ของ GATSBY ที่มีส่วนช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดการอุดตันของรูขุมขน ทำให้ทำความสะอาดได้อย่างเกลี้ยงเกลา และช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นด้วย

 

เมื่อเลือกโฟมให้เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณแล้ว ไปสู่ขั้นตอนต่อไปกันเลย

ขั้นตอนที่ 2 บำรุงผิวหน้าด้วย WATER LOTION

หลังล้างหน้าเสร็จ ผิวของเราอาจจะแห้งตึงได้ จึงต้องหาตัวช่วยเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น และสร้างสมดุลให้กับผิวหน้า หลายคนอาจจะมองข้าม แต่ขั้นตอนนี้สำคัญมากทีเดียว ไม่เสียเวลาเยอะ แต่ช่วยดูแลผิวได้อย่างล้ำลึก นั่นก็คือ WATER LOTION นอกจากช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื่นอยู่เสมอแล้ว ยังช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วย วิธีใช้ก็แสนง่ายเพียงเทโลชั่นลงบนฝ่ามือ และทาบนใบหน้าให้ทั่วเป็นอันเสร็จ การเลือกใช้ WATER LOTION ก็ต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว เพื่อให้แก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด แต่ถ้าเป็น WATER LOTION จาก GATSBY แล้วล่ะก็ มีให้คุณเลือกถึง 2 สูตรด้วยกัน

SKIN CARE WATER โลชั่นใสบำรุงผิวหน้า สูตรปราศจากน้ำมัน สำหรับผิวมันแต่ผิวภายในขาดความชุ่มชื่น มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิคแอซิดและคอลลาเจน มีกลิ่นของกลิ่นซิตรัสโอเชี่ยน ที่ให้คุณรู้สึกหอมสดชื่นตัวนี้ซึมซาบล้ำลึกสู่ผิวได้เร็ว ให้ความชุ่มชื่นยาวนาน ทำให้ผิวสดใส เปล่งปลั่ง ไม่แห้งตึงหรือหยาบกร้าน แถมยังช่วยดูแลปัญหาสิวและผดผื่นด้วย

 

ACNE CARE WATER โลชั่นบำรุงผิวหน้าสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว ผิวมัน สูตรปราศจากน้ำมัน มีส่วนผสมของสารดูแลปัญหาสิว และมีผงแป้งช่วยดูดซับความมันถึง 2 ชนิด จึงช่วยจัดการปัญหาสิวและผิวมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึมซาบลึก มีกลิ่นกรีนซิตรัสที่ให้คุณรู้สึกหอมสดชื่นทุกครั้งที่บำรุง และที่สำคัญไม่เหนียวเหนอะหนะหน้าแน่นอน

 

ถ้าคุณผู้ชายเลือกสูตรที่เหมาะสมได้แล้ว เรามุ่งสู่ขั้นตอนต่อไปกันเลย

ขั้นตอนที่ 3 ครีมกันแดด

การทาครีมกันแดดในตอนเช้าเป็นอีกขั้นตอนนึงที่สำคัญไม่แพ้กับการทำความสะอาดหรือการบำรุง เพราะผิวหน้าสามารถถูกทำลายจากแสงแดดได้ โดยเฉพาะแดดประเทศไทยที่ค่อนข้างแรง ส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยกว่า 60-90% ทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในเซลล์ผิวหนัง ทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ จนไปถึงความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้ แต่คุณผู้ชายหลายๆ คนกลับไม่ชอบทาครีมกันแดด เพราะไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ หน้ามัน หรือกลัวหน้าลอยบ้าง แต่ในปัจจุบันมีครีมกันแดดสำหรับผู้ชายออกมาโดยเฉพาะ เนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว และช่วยควบคุมความมัน ทำให้คุณผู้ชายรู้สึกสบายผิวอีกด้วย วิธีการเลือกซื้อครีมกันแดดไม่ยากอย่างที่คิด ให้ดูที่ SPF หรือระดับการปกป้องผิวจากรังสี UVB ควรเลือกใช้กันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป เพื่อช่วยกรองรังสี UVB ที่จะทำลายสภาพผิวชั้นนอก ไม่ให้เกิดความไหม้เกรียมจากแดด ฝ้า กระ และยังต้องเลือกครีมกันแดดที่มี PA++++ มีประสิทธิภาพป้องกันรังสี UVA ที่ทำลายผิวของเราได้ลึกถึงผิวหนังชั้นใน ทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยนั่นเอง

 

เราจึงจำเป็นต้องเลือกซื้อครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิว และยังต้องเลือกดู SPF และ PA++++ เพื่อช่วยปกป้องผิวของคุณได้ดียิ่งขึ้น

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับวิธีดูแลผิวที่แสนง่ายดาย แค่ทำตาม 3 ขั้นตอนนี้ ผิวหน้าของคุณผู้ชายก็จะแข็งแรงขึ้น เพิ่มความมั่นใจได้ทุกวัน นอกจากคุณจะหลงรักผิวตัวเองแล้ว สาวๆ อาจจะเหลียวมองก็เป็นได้