BLOG

4 ทรงผมสุดฮิตมาแรงในปี 2023

เชื่อว่าคุณผู้ชายหลายคนคงกังวลใจไม่น้อยเวลาที่ต้องออกงานสำคัญ นอกจากการเตรียมความพร้อมแล้ว ก็ต้องสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง รวมถึงสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ต้องพบเจอด้วย ทรงผมเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราดูดีได้ วันนี้เราจึงมาแนะนำผมสุดฮิต 4 สไตล์ ให้คุณพร้อมออกงานสำคัญได้ตลอดทั้งปี

1. MULLET HAIR

ทรงนี้จะมีความคล้ายกับทรงรากไทรที่วัยรุ่นไทยรู้จักกันดี โดยจะเป็นการตัดผมด้านหน้าให้สั้น ปล่อยผมด้านหลังให้ยาว โดยความสั้นยาวขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลยครับ ไม่มีกำหนดตายตัว ทรงนี้มองด้านหน้าก็จะได้ลุคที่สุภาพ แต่มองจากด้านหลังก็จะได้ลุคความขี้เล่น สำหรับใครที่กำลังอยากเปลี่ยนลุคใหม่ให้ดูมีสไตล์ และไม่เหมือนใคร ทรง MULLET ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี

ทรง MULLET เหมาะที่สุดในการจัดแต่งทรงแบบธรรมชาติ อย่างการจัดแต่งด้วยแวกซ์ เริ่มจากการป้ายแวกซ์ลงบนฝ่ามือ ลูบไล้แวกซ์ให้อ่อนตัว ป้ายลงบนเส้นผม แล้วจัดแต่งทรงด้วยการขยำปลายผมเบาๆ เพื่อให้ได้วอลลุ่มตามต้องการ แนะนำให้ใช้ GATSBY STYLING WAX HARD & FREE ด้านหน้า และด้านบนช่วยให้เลเยอร์ของ MULLET อยู่ทรงนานตลอดวัน และเสริมด้วย STYLING FOAM SOFT จาก GATSBY ในผมด้านหลัง ทำให้ผมไม่ลีบแบน เพิ่มวอลลุ่ม ไม่ทำให้เกิดเกล็ดขาวระหว่างเซ็ทด้วย ให้หนุ่มๆ ได้ลุคสุดเท่ จะออกงานหรือปาร์ตี้ก็เอาอยู่แน่นอนครับ !

2. TWO BLOCK

ทรงนี้มีวิธีการตัดเฉพาะตัว แบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน บล็อกแรกคือผมด้านข้างศีรษะจะถูกตัดออกให้สั้นหรือเกรียนคล้ายทรงอันเดอร์คัต บล็อกต่อมาคือผมด้านหลังที่จะตัดคล้ายกับรองทรง หรือปล่อยให้มีความยาวมากกว่าผมด้านข้าง ซึ่งผมด้านบนและด้านหลังจะไว้ให้ยาวหรือปล่อยสบายๆ ก็ได้

ทรงผม TWO BLOCK เหมาะมากกับหนุ่มๆ ที่ชอบความเนี้ยบ และยังสามารถเซ็ทได้หลายแบบให้ได้ลุคที่แตกต่างกัน เช่น เซ็ทผมให้ขึ้นไปด้านบนจะได้ลุคที่เป็นทางการ เรียบหรู โดยใช้ GATSBY MOVING RUBBER EXTREME MAT หรือ GATSBY STYLING WAX HARD & FREE ในการเซ็ทแสกกลาง เพื่อให้ผมมีเลเยอร์ ได้ลุคที่ดูดีมีสไตล์ และทำให้ใบหน้าดูอ่อนโยนมากขึ้น หรือจะใช้ GATSBY STYLING WAX MAT & HARD เพื่อช่วยเซ็ทผมให้วอลลุ่มแบบไม่เงา อยู่ทรงตลอดทั้งวัน ได้ลุคเท่ๆ ไปอีกแบบ ที่สำคัญคือสามารถจัดแต่งทรงซ้ำได้ ไม่เกิดเกล็ดขาวอีกด้วย

3. UNDERCUT

ถ้าพูดถึงทรงผมผู้ชายที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ไม่มีทรงไหนฮิตจริงฮิตจังเท่ากับทรง UNDERCUT แน่นอน เพราะนอกจากจะสบายหัวแล้ว ยังเหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ อย่างบ้านเราอีกด้วย สไตล์การตัด UNDERCUT จะเป็นการตัดผมด้านข้างทั้งสองข้างและด้านหลังออกไป โดยจะไถเตียนหรือไล่ระดับ ส่วนผมบริเวณด้านบนจะตัดให้ยาว เพื่อไว้ใช้เซ็ทตามสไตล์ที่ชอบ

การเซ็ทผมจะช่วยให้แนว UNDERCUT ดูคมชัดมากขึ้น เป็นทรงที่เซ็ทได้ง่ายและดูดี เหมาะกับการออกงานในหลายโอกาสอีกด้วย วิธีเซ็ทมีหลายวิธี โดยใช้ GATSBY POMADE สูตร SUPREME HOLD ป้ายลงบนฝ่ามือ แล้วลูบผมให้ทั่ว ใช้หวีปาดไปด้านใดด้านหนึ่ง หรือจะหวีเสยขึ้นไปด้านหลังก็ได้เช่นกัน ช่วยให้ผมเรียบเนี้ยบและเงางาม อยู่ทรงยาวนานตลอดวัน หรือจะใช้ GATSBY STYLING GEL WET & HARD ก็ได้เหมือนกัน และที่สำคัญล้างออกง่ายด้วย ใครอยากติดลิสต์หนุ่มสุดฮ็อตต้องลองทรงนี้เลย !

4. COMMA HAIR

เป็นทรงผมสไตล์เกาหลีที่กำลังมาแรงมาก โดยไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วเลย ถือว่าเป็นทางออกใหม่ๆ สำหรับใครที่เบื่อผมหน้าม้าแบบเดิมๆ เพราะผมทรงนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ผมหน้าม้าปัดโค้งที่ดูเหมือนเครื่องหมาย COMMA นั่นเอง

ส่วนวิธีเซ็ทก็ไม่ยาก ให้ใช้หวีซี่ถี่ๆ แสกข้าง และไดร์ผมทีละช่อ โดยใช้แปรงกลมดึงผมขึ้นและม้วนกลับลงมาให้ทั่วทั้งศีรษะ ช่วยให้ผมมีวอลลุ่ม และดูโค้งเหมือนเครื่องหมายคอมม่า เพื่อให้ผมอยู่ทรงมากขึ้น แนะนำให้ใช้ตัวช่วยอย่าง GATSBY STYLING FOAM HARD ที่มีสารช่วยบำรุงผมมากมาย ไม่ทำให้ผมลีบแบน เพิ่มวอลลุ่ม เพิ่มความเงางาม ปกป้องรังสียูวีจากแสงแดด และใช้ GATSBY STYLING WAX HARD & FREE จับแต่งผมหน้าม้าคอมม่าของเราให้อยู่ทรงยาวนาน เซ็ทออกมาแล้วบอกเลยว่าหนุ่มๆ กลายเป็นโอปป้าสุดคูลแน่นอน

 

ถ้าหนุ่มๆ คนไหนไม่อยากตกเทรนด์ ลองเลือกจาก 4 ทรงที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ แล้วไปทำตามกันได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวัง !